image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  • 10/05/2024

    Tân Hưng xử lý 03 trường hợp vi phạm trong “Tháng hành động vì ATTP năm 2024”

    Thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP huyện Tân Hưng vừa kết thúc đợt kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trường học, điểm giữ trẻ tư thục, thức ăn đường phố… trên địa bàn xã Thạnh Hưng, Hưng Hà, Vĩnh Châu A, Vĩnh Châu B và thị trấn Tân Hưng.

  • 25/04/2024

    Tân Hưng qua 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

    Chính sách Bảo hiểm Y tế (BHYT) được Đảng và Nhà nước tổ chức thực hiện từ năm 1992 theo Nghị định số 299-HĐBT ngày

  • 23/04/2024

    Tân Hưng có trên 90% cặp vợ chồng đăng ký thực hiện kế hoạch hóa gia đình

    Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) là sự cố gắng có ý thức của các cặp vợ chồng nhằm điều chỉnh số con mong muốn và khoảng cách giữa các lần sinh. KHHGĐ không chỉ là sử dụng các biện pháp để tránh thai ngoài ý muốn mà còn là những cố gắng của các cặp vợ chồng hiếm muộn để có thai và sinh con. Do vậy nếu không thực hiện tốt KHHGĐ sẽ dẫn đến tình trạng sinh nhiều con, ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ, của những đứa con và làm gia tăng gánh nặng kinh tế cho gia đình và xã hội. Người mẹ không có đủ thời gian, sức khỏe và điều kiện phát triển toàn diện bản thân để có những đóng góp cho gia đình và xã hội.

  • 23/04/2024

    Tân Hưng triển khai chiến dịch chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi năm 2024

    Theo thống kê huyện Tân Hưng hiện có 6161 người cao tuổi chiếm 11,25% dân số,  đây là nhóm người dễ tổn thương cần được bảo vệ và chăm sóc.  Để chăm lo đời sống vật chất tinh thần, giúp nâng cao sức khỏe tạo điều kiện thuận lợi để người cao tuổi tiếp tục được cống hiến cho sự phát triển của quê hương đất nước. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều chính sách được triển khai có hiệu quả để Người cao tuổi được sống lâu, sống khỏe, sống có ích  thông qua các hoạt động như  phát động động phong trào toàn dân tham gia chăm sóc Người cao tuổi, mạng lưới y tế từ huyện đến cơ sở thường xuyên khám, chữa bệnh tư vấn trực tiếp cho Người cao tuổi về chế độ ăn uống, rèn luyện thân thể để tăng cường sức khỏe; tổ chức các hoạt động chuyên đề “ vui khỏe - có ích”, “tuổi cao gương sáng”, vận động, tuyên truyền

  • 22/04/2024

    Đoàn giám sát HĐND huyện Tân Hưng khảo sát về công tác quản lý, đầu tư xây dựng tại Lò đốt rác ở xã Hưng Thạnh

    Sáng 19/4, Đoàn giám sát HĐND huyện Tân Hưng do Phó Chủ tịch HĐND huyện – Nguyễn Thành Phương làm trưởng đoàn đến khảo sát, giám sát chuyên đề về công tác quản lý, đầu tư xây dựng Lò đốt rác thải sinh hoạt tập trung của huyện tại xã Hưng Thạnh.

  • 12/04/2024

    Tân Hưng số trẻ sinh tăng vượt so với cùng kỳ năm 2023

    Theo Quyết định số 588/QĐ-TTg ngày 28 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ Quyết định phê duyệt “chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030”, theo đó thì Long An là 1 trong 21 tỉnh, thành phố có mức sinh thấp, do đó mục tiêu đến năm 2030 tỉnh Long An nói chung và huyện Tân Hưng nói riêng cần phải phấn đấu thực hiện tăng mức sinh. Để thực hiện đạt  mục tiêu này chính quyền các cấp, ngành, địa phương và cơ sở trong tỉnh, trong đó có huyện Tân Hưng đã có nhiều chính sách dân số để khuyến khích, vận động tuyên truyền nhân dân thực hiện sinh đủ 2 con, hỗ trợ nam, nữ thanh niên kết bạn; tư vấn sức khỏe trước khi kết hôn; khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi không kết hôn muộn và sớm sinh con, miễn học phí cho những cặp vợ chồng sinh đủ 2 con, khen thưởng cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi…

  • 27/03/2024

    Tân Hưng tiêm phòng vắc xin dại đạt 99,6%

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh dại trên chó tại huyện Tân Hưng, những ngày qua, ngành thú y huyện đã khẩn trương thực hiện công tác tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại trên chó, mèo để ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND huyện. Đến nay, toàn huyện đã tiêm phòng vắc xin trên chó, mèo đạt 99,6%.

  • 14/03/2024

    Tân Hưng tập huấn nâng cao nhận thức về phòng, chống HIV/AIDS (K=K)

    Ngày 15 tháng 3 năm 2024,  Trung tâm y tế huyện Tân Hưng phối hợp với các trường Trung học cơ sở Thị Trấn Tân Hưng, Trung học Phổ thông Tân Hưng và Trường THCS&THPT Hưng Điền B tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức về phòng, chống HIV/AIDS (K=K) có 100 cán bộ, giáo viên và công nhân viên chức tham dự.

Thư viện ảnh