image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Vĩnh Bửu hoàn thành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Thời gian thu thập thông tin trong điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 trên địa bàn xã Vĩnh Bửu được bắt đầu từ ngày 1-4 đến hết ngày 25-4-2024. Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 thu thập thông tin về 7 nội dung chính. Bao gồm: thông tin về nhân khẩu học của các thành viên hộ; thông tin về di cư; thông tin về giáo dục; thông tin về hôn nhân; thông tin về lịch sử sinh của nữ từ 10-49 tuổi; thông tin về người chết của hộ; thông tin về nhà ở và điều kiện sống của hộ. Cuộc điều tra áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp. Điều tra viên đến từng hộ để hỏi người cung cấp thông tin và ghi đầy đủ các câu trả lời vào phiếu được thiết kế trên thiết bị di động thông minh (CAPI).

Cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ tại xã Vĩnh Bửu năm 2024 thực hiện ở ấp Bốn và ấp 5. 02 điều tra viên thực hiện điều tra 60 hộ dân cư bằng phiếu điều tra điện tử. 

 Anh Nguyễn Thái Ngọc, điều tra viên tại địa bàn ấp Bốn xã Vĩnh Bửu, cho biết: Chúng tôi đã được tập huấn kỹ cả về lý thuyết lẫn thực hành thao tác trong nghiệp vụ điều tra bằng điện thoại di động. Trước khi tiến hành điều tra, khi nhận địa bàn tôi đã điều tra và rà soát lại toàn bộ danh sách hộ đã được chọn mẫu. phần lớn các hộ sản xuất nông nghiệp, tôi chủ động liên hệ, hẹn thời gian thích hợp đến hộ để phỏng vấn thu thập thông tin. Với tinh thần, trách nhiệm được giao, bản thân tôi sẽ luôn tuân thủ quy trình nghiệp vụ, quy trình phỏng vấn đến hộ để thu thập thông tin một cách đầy đủ, chính xác, khách quan, góp phần vào thành công chung của cuộc điều tra trên địa bàn xã…

Anh-tin-bai

Sự ủng hộ, hợp tác của người dân là yếu tố quan trọng quyết định thành công điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các hộ gia đình cơ bản nắm bắt thông tin về cuộc điều tra, phối hợp tốt với điều tra viên cung cấp thông tin. Những ngày qua, công tác thu thập thông tin trên địa bàn xã diễn ra theo đúng phương án, người dân phối hợp tốt trong việc cung cấp thông tin cho các điều tra viên. Kết quả đều tra đến ngày 19/4/2024, toàn xã đã hoàn thành điều tra 60/60 hộ, đạt 100%.

Bà Nguyễn Kiều Ngân - ấp Bốn, cho biết: Gia đình tôi biết được mục đích và ý nghĩa của cuộc điều tra dân số và nhà ở lần này qua hệ thống truyền thanh của xã và qua tuyên truyền của Trưởng ấp. Gia đình tôi sẵn sàng phối hợp với điều tra viên và bảo đảm cung cấp đầy đủ, chính xác nội dung thông tin các điều tra viên hỏi.

Ông Nguyễn Văn Mến Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bửu cho biết: Thực hiện nhiệm vụ điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ công chức được phân công đảm nhiệm điều tra viên bám sát địa bàn, việc điều tra thu thập thông tin điều tra trên địa bàn phải chính xác, khách quan, khoa học. Các điều tra viên phải tập trung với quyết tâm cao để hoàn thành cuộc điều tra theo đúng tiến độ đã đề ra.

Kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 sẽ là cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện chiến lược phát triển dân số, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 và xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở, phục vụ lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026 - 2030./.

Luyến Hoàng

Thư viện ảnh