image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Ông Nguyễn Hoàng Na – Tuổi cao gương sáng

Gương mẫu trong đời sống, phát huy ý chí trong phát triển kinh tế, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua ở địa phương, góp sức lực, tiền của, trí tuệ cùng địa phương xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới... là những đóng góp thiết thực của người cao tuổi (NCT) trên địa bàn huyện Tân Hưng trong những năm qua. Việc làm của họ không chỉ là gương sáng cho con cháu noi theo mà còn đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Ông Nguyễn Hoàng Na, sinh năm 1955 hội viên Hội Người cao tuổi ở ấp Cái Môn, xã Vĩnh Thạnh là một trong những tấm gương điển hình như thế.

30.10.2023 Ong Nguyen Hoang Na - Tuoi cao guong sang (Anh).jpg

Xuất thân từ gia đình nông dân, năm 1978, ông Nguyễn Hoàng Na lập gia đình và ra ở riêng, được gia đình cho 01 ha đất. Tuy nhiên, lúc bấy giờ chỉ sản xuất lúa 01 vụ/năm nên cuộc sống gia đình ông Na cũng gặp nhiều khó khăn, hai vợ chồng ông phải làm thuê, làm mướn để trang trải cuộc sống hàng ngày. Nhờ chịu thương, chịu khó, chí thú làm ăn và mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nên sau một thời gian dài làm lụng vất vả, ông đã tích lũy cho gia đình được gần 20 ha đất. Hằng năm, gia đình ông thu lợi nhuận hơn 500 triệu đồng.

Trong cuộc sống hàng ngày, ông Na luôn giữ vai trò quan trọng trong việc nêu gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo, ông gương mẫu đi đầu, tích cực vận động người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chăm chỉ lao động sản xuất, phát triển kinh tế nên 05 người con của ông (02 trai, 03 gái) đều có công việc ổn định, đặc biệt là ông có 02 người con hiện đang là bác sĩ và dược sĩ công tác tại Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Na hiện còn là hội viên tích cực của Hội người cao tuổi tại địa phương. Dù tuổi đã cao, nhưng ông vẫn nhiệt tình tham gia công tác Hội, thường xuyên chia sẻ, động viên các hội viên cao tuổi khác mạnh dạn làm kinh tế, không phụ thuộc, ỷ lại vào con cháu hay chờ Nhà nước hỗ trợ. Khi địa phương có chủ trương xây dựng nông thôn mới, ông Na đã tình nguyện hiến gần 01 ha đất để làm lộ Cả Môn và đê bao khép kín để phục vụ việc đi lại và sản xuất cho nhân dân. Bên cạnh đó, ông Na còn tích cực thực hiện công tác từ thiện xã hôi bằng những nghĩa cử cao đẹp như: Mỗi năm đều trích kinh phí của gia đình để mua từ 300 – 500 kg gạo trao tặng cho người nghèo, người tàn tật, người già neo đơn, trợ giúp cho người hoạn nạn, ốm đau; giúp đỡ vốn vay cho trên 10 lượt người khó khăn với số tiền 100 triệu đồng mà không tính lãi suất… qua đó, đã thắp lên tình thương yêu bao la giữa người với người trong cuộc sống.

Với vai trò "cây cao bóng cả", NCT ở huyện Tân Hưng nói chung và ông Nguyễn Hoàng Na nói riêng đã và đang đi đầu nêu gương sáng trong các phong trào, cống hiến cho gia đình và xã hội, lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước đến mỗi người dân, trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập noi theo, góp phần xây dựng quê hương thêm giàu đẹp và văn minh./.

        Văn Sách – Duy Phước


Duy Phước
Thư viện ảnh