image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tân Hưng tổ chức họp đánh giá kết quả triển khai Đề án đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong Qúi I/2024

Chiều ngày 24/4/2024, BCĐ đào tạo nghề cho lao động nông thôn huyện và Đề án đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tổ chức họp đánh giá kết quả triển khai thực hiện trong Qúi I/2024. Ông Võ Hồng Thái, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện – Phó Trưởng Ban chỉ đạo, chủ trì Hội nghị.

Toàn huyện có 48.473 người, lực lượng lao động 38.534 người. Số người tham gia hoạt động kinh tế là 30.033 người, chiếm tỷ lệ 62% dân số. Tổng số lao động qua đào tạo là 18.351 người, đạt 60,86%; trong đó qua đào tạo có chứng chỉ là 10.118 ngưởi, đạt tỷ lệ 33,55%.

Giải quyết việc làm luôn là vấn đề được huyện quan tâm chỉ đạo, trong đó có công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế về nguồn lao động ở địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Trong Qúi I/2024, Phòng LĐ TB&XH huyện – cơ quan Thường trực của BCĐ đã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trường THPT Tân Hưng, Trường THCS&THPT Hưng Điền B và các doanh nghiệp có liên quan phối hợp tổ chức Hội thảo tư vấn, tuyên truyền, triển khai các Chương trình, Đề án đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, có 60 quân nhân xuất ngũ và hơn 360 lượt đoàn viên, hội viên, người trong độ tuổi lao động có nhu cầu lao động nước ngoài tham gia hội nghị. Công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như: tuyên truyền trên sóng phát thanh, các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử…

Anh-tin-bai

Huyện phối hợp với Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư thương mại Thịnh  Long và Công ty cổ phần nhân lực Quốc tế ICO mở lớp đào tạo nghề và ngoại ngữ cho người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài. Có gần 20 học viên đang được đào tạo ngoại ngữ và ngành nghề tại 02 công ty nói trên. Đến nay, có 13 người xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài và 21 người đang được đào tạo, xuất cảnh trong năm 2024. Ngân hàng CSXH huyện cũng đã giải ngân cho 08 hồ sơ có nhu cầu vay vốn của người lao động đi làm việc ở nước ngoài với tổng số tiền 790 triệu đồng. Tuy nhiên, tỷ lệ lao động của huyện đi làm việc ở nước ngoài chưa đạt kế hoạch đề ra. Trình độ văn hóa, tay nghề, ngoại ngữ của người lao động còn thấp, khó tham gia vào thị trường lao động có yêu cầu chất lượng cao…Công tác theo dõi, quản lý người lao động đi và về chưa chặt chẽ, chưa nắm được thông tin đầy đủ về thu nhập của người lao động và hoạt động của người lao động đi làm việc ở nước ngoài sau khi về nước.

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tập trung vào các ngành nghề như: trang điểm thẩm mỹ, đan lục bình, may công nghiệp. Tuy nhiên, công tác vận động người dân đăng ký học nghề còn gặp nhiều khó khăn, các ngành nghề chưa thật sự phù hợp và chưa mang lại hiệu quả cho người lao động sau khi học nghề.

Phát biểu thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, công tác đào tạo nghề nông thôn. Đề nghị huyện cần đa dạng hóa các kênh thông tin, tuyên truyền cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu lao động để giới thiệu, tư vấn cho người lao động lựa chọn; tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn, giới thiệu những gương điển hình ; hỗ trợ, hướng dẫn người lao động quy trình, thủ tục vay vốn để đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợo đồng thuận lợi./.

Bảo Trân

Thư viện ảnh