image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tân Hưng có trên 90% cặp vợ chồng đăng ký thực hiện kế hoạch hóa gia đình

Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) là sự cố gắng có ý thức của các cặp vợ chồng nhằm điều chỉnh số con mong muốn và khoảng cách giữa các lần sinh. KHHGĐ không chỉ là sử dụng các biện pháp để tránh thai ngoài ý muốn mà còn là những cố gắng của các cặp vợ chồng hiếm muộn để có thai và sinh con. Do vậy nếu không thực hiện tốt KHHGĐ sẽ dẫn đến tình trạng sinh nhiều con, ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ, của những đứa con và làm gia tăng gánh nặng kinh tế cho gia đình và xã hội. Người mẹ không có đủ thời gian, sức khỏe và điều kiện phát triển toàn diện bản thân để có những đóng góp cho gia đình và xã hội.

Về vấn đề này trong thời gian qua huyện Tân Hưng đã  đẩy mạnh tuyên truyền chính sách dân số cho người dân để làm thay đổi nhận thức, hành vi về CSSKSS/KHHGĐ theo chiều hướng tích cực như không sinh con thứ 3, sinh đủ 2 con và sinh con thứ 2 trước 35 tuổi, nam nữ trong độ tuổi kết hôn tham gia tư vấn kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân và kết hôn trước 30 tuổi…các nội dung tuyền truyền này  được triển khai đồng loạt thường xuyên và đều khắp tại các địa bàn, cơ quan, đoàn thể  trong toàn huyện.  Nhằm  tuyên truyền  cho người dân hiểu mục đích, ý nghĩa và quyền lợi của việc đăng ký thực hiện KHHGĐ qua đó sẽ tự nguyện đăng ký.

Anh-tin-bai

Kết quả hàng năm tỷ lệ đăng ký thực hiện kế hoạch hóa gia đình của cán bộ, nhân dân trong toàn huyện đều đạt cao năm 2021 đạt 89,25%%, năm 2022 đạt 92,42% và năm 2024  đạt 92,06%, trong đó khối cán bộ, công chức, viên chức huyện và các xã, thị trấn có 1089/1180 cặp vợ chồng có điều kiện đẻ đăng ký KHHGĐ đạt tỷ lệ 92,29%, trong dân: 8675/9426 cặp vợ chồng có điều kiện đẻ đăng ký KHHGĐ, đạt tỷ lệ 92,03%; có 12/12 đơn vị đều đạt trên 80%. đơn vị đạt tỷ lệ cao nhất làVĩnh Lợi 96,28% và đơn vị đạt thấp nhất là Hưng Hà 83,82%./.

                       

                                                                                                                                      Minh Hồng

Thư viện ảnh