image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tân Hưng triển khai chiến dịch chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi năm 2024

Theo thống kê huyện Tân Hưng hiện có 6161 người cao tuổi chiếm 11,25% dân số,  đây là nhóm người dễ tổn thương cần được bảo vệ và chăm sóc.  Để chăm lo đời sống vật chất tinh thần, giúp nâng cao sức khỏe tạo điều kiện thuận lợi để người cao tuổi tiếp tục được cống hiến cho sự phát triển của quê hương đất nước. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều chính sách được triển khai có hiệu quả để Người cao tuổi được sống lâu, sống khỏe, sống có ích  thông qua các hoạt động như  phát động động phong trào toàn dân tham gia chăm sóc Người cao tuổi, mạng lưới y tế từ huyện đến cơ sở thường xuyên khám, chữa bệnh tư vấn trực tiếp cho Người cao tuổi về chế độ ăn uống, rèn luyện thân thể để tăng cường sức khỏe; tổ chức các hoạt động chuyên đề “ vui khỏe - có ích”, “tuổi cao gương sáng”, vận động, tuyên truyền Người cao tuổi tham gia câu lạc bộ dưỡng sinh để nâng cao sức khỏe, duy trì tuổi thọ, hàng năm huyện tổ chức thăm hỏi và tặng quà, chúc thọ nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10, dịp lễ tết…Qua đây sẽ góp phần thực hiện thành công Chương trình hành động quốc gia về Người cao tuổi và Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn huyện.

Tiếp tục thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi năm 2024, trên cơ sở  Kế hoạch số 802/KH - SYT ngày 26/02/2024 của Sở Y tế tỉnh Long An Về Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn tỉnh năm 2024. Huyện Tân Hưng đã xây dựng Kế hoạch và triển khai chiến dịch tại 12 xã, thị trấn trên toàn huyện thời gian thực hiện từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 năm 2024 là kết thúc.

Anh-tin-bai

Trong Chiến dịch sẽ thực hiện cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe  như khám tổng quát, đo điện tim, xét nghiệm Glucose, xét nghiệm Creatinin, xét nghiệm acidurid, huyết đồ đếm tự động, siêu âm và tư vấn các kiến thức về rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe và phòng bệnh, đặc biệt là các bệnh thường gặp ở Người cao tuổi, các kỹ năng phòng bệnh, chữa bệnh và tự chăm sóc sức khỏe. Ngoài mục tiêu  và chỉ tiêu của chiến dịch là tư vấn và cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi, thì chiến dịch còn mang tính kết nối giữa gia đình, cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi để giúp chính người cao tuổi có ý  thức trong việc giữ gìn sức khỏe, nâng cao kiến thức cho bản thân mình ngày một tốt hơn.

Theo Kế hoạch toàn huyện Tân Hưng sẽ có gần 1000 người cao tuổi được tư vấn, cung cấp các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí trong trong chiến dịch năm 2024 này./.

                                                                                                    Minh Hồng

Thư viện ảnh